BỔ SUNG DƯỠNG CHẤT CHỈ QUA VIỆC ĂN UỐNG LIỆU ĐÃ ĐỦ?

1. Bổ sung dưỡng chất chỉ qua việc ăn uống liệu đã đủ?

Ảnh: Inernet.
  • Sức khỏe là vô cùng quý giá, vì thế việc bảo vệ sức khỏe thông qua việc ăn uống, tập luyện và lối sống lành mạnh là điều rất quan trọng. Thế nhưng, để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể thì hiện nay nhiều người còn lựa chọn sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng thay vì chỉ thông qua việc ăn uống hằng ngày.
  • Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Việc sử dụng thực phẩm chức năng rộng rãi giúp tỷ lệ thiếu hụt chất dinh dưỡng trên toàn cầu giảm đáng kể. Thực phẩm chức năng thường bổ sung nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm Vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh và chất xơ. Chế độ ăn uống đa dạng thực phẩm kết hợp với việc bổ sung thực phẩm chức năng sẽ đảm bảo bạn nhận đủ các chất dinh dưỡng cần thiết và phòng tránh được nhiều loại bệnh do thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Vì vậy, ngoài việc xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, chế độ sinh hoạt khoa học thì bạn nên tìm hiểu và sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể mình; vừa hỗ trợ làm đẹp da, vừa tăng cường sức đề kháng giúp bạn duy trì được sức khỏe tốt.

2. Thực phẩm chức năng và những điều bạn chưa biết?

Ảnh: Inernet.

Thực phẩm chức năng không chỉ mang tới nhiều lợi ích tích cực đến sức khỏe và giảm nguy cơ mắc bệnh. Đặc biệt, việc sử dụng thực phẩm chức năng giúp ngăn ngừa sự thiếu hụt về dinh dưỡng, hỗ trợ phát triển sự tăng trưởng ở trẻ nhỏ và đồng thời còn hỗ trợ làm đẹp, trẻ hóa da. Vậy thực phẩm chức năng là gì? Dưới đây hãy cùng Yusachi tìm hiểu thêm về thực phẩm chức năng ngay nhé:

  • Thực phẩm chức năng là gì? Là sản phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể con người, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái cũng như tăng sức đề kháng nhằm giảm nguy cơ mắc bệnh.

– Hiện nay, thực phẩm có nhiều loại khác nhau, từ loại bổ sung khoáng chất và Vitamin như: Vitamin A, C, E, B3, B6,…Omega 3,6,9,…và các loại hỗ trợ điều trị hoặc cải thiện các vấn đề về sức khỏe, sắc đẹp như: tăng hoặc giảm cân, tăng sức đề kháng, chống sạm da, rụng tóc,…
– Thực phẩm chức năng được ra đời lần đầu tiên ở Nhật Bản vào năm 1980 khi loại thực phẩm này được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và được chứng minh rằng chúng đem lại nhiều lợi ích trong việc cải thiện sức khỏe và sắc đẹp toàn diện.

  • Thực phẩm chức năng có mấy loại?

Thực phẩm chức năng được chia làm hai loại: Thực phẩm thông thường và thực phẩm tăng cường.
– Thực phẩm thông thường cung cấp các thành phần hoàn toàn tự nhiên, những chất dinh dưỡng quan trọng như Vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất béo có lợi cho tim.
– Trong khi đó, thực phẩm tăng cường được bổ sung thêm một số thành phần ngoài các loại Vitamin, khoáng chất thì còn có chế phẩm sinh học, chất xơ, để tăng cường thêm lợi ích cho sức khỏe.

  • Nên bổ sung thực phẩm chức năng như thế nào?

– Thực phẩm thông thường gồm các chất giàu dinh dưỡng đến từ trái cây, rau, ngũ cốc và các loại đậu. Những thực phẩm này không chỉ cung cấp cho cơ thể bạn các Vitamin và khoáng chất cần thiết mà còn hỗ trợ sức khỏe tổng thể.
– Thực phẩm chức năng tăng cường không những giúp cơ thể lấp đầy các chất bị thiếu hụt trong chế độ ăn uống của bạn; mà còn ngăn ngừa sự thiếu hụt chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể một cách toàn diện.

Hy vọng, trên đây sẽ là những kiến thức hữu ích giúp bạn có thể hiểu rõ về thực phẩm chức năng để chọn lựa và sử dụng. Yusachi – Sản phẩm thuần Nhật 100%. Bạn có thể tham khảo hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Xem thêm:

Trả lời