LỢI ÍCH CỦA THÓI QUEN TẬP THỂ DỤC HÀNG NGÀY

Tập thể dục thể thao và hoạt động thể chất là những cách tuyệt vời để chúng ta tận hưởng cuộc sống, tăng cường sức khỏe trong mùa dịch này. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều trung tâm và câu lạc bộ thể dục thể thao đã đồng loạt đóng cửa. Vì vậy, người dân đã chuyển qua tập luyện tại nhà. Nhưng bạn đã hiểu hết được các công dụng của việc rèn luyện tập thể dục thể thao chưa? Cùng Yusachi tìm hiểu nhé:

Tập thể dục giúp:

  • Rèn luyện sức khỏe:
Ảnh: Internet

Tập thể dục giúp tăng cường năng lượng. Hoạt động thể chất thường xuyên có thể cải thiện sức mạnh cơ bắp và tăng sức bền. Tập thể dục tăng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến các mô của bạn, giúp hệ thống tim mạch của bạn hoạt động hiệu quả.

  • Ngăn ngừa bệnh tật và tăng sức đề kháng:
Ảnh: Internet

Nếu duy trì được lối sống lành mạnh này, sẽ giúp được kiểm soát lượng mỡ trong cơ thể, phòng ngừa các bệnh tật. Vì vậy, các Tổ chức Y tế Thế Giới, các hiệp hội ung thư, hiệp hội tim mạch đều có khuyến cáo về hoạt động thể dục thể thao để cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ bệnh ung thư. Ngoài ra, việc tập thể dục còn giúp thúc đẩy tăng cường trao đổi chất, đào thải độc tố, nâng cao hệ miễn dịch. Nhất là đối với tình hình dịch bệnh hiện nay, mọi người phải thường xuyên duy trì cho mình thói quen thể dục mỗi ngày để nâng cao sức khỏe và giảm được nguy cơ mắc Covid.

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính, tốt cho hệ tim mạch:
Ảnh: Internet

Việc lười vận động là nguyên nhân chính gây ra bệnh mãn tính như tiểu đường, suy tim,… Bởi nhiều chứng minh đã chỉ ra rằng tập thể dục giúp cải thiện độ nhạy của insulin, tăng cường sức khỏe tim mạch, nâng cao hiệu quả của hệ hô hấp giúp giảm huyết áp và mức chất béo trong máu.

  • Nâng cao tâm trạng và tạo năng lượng tích cực trong cuộc sống:
Ảnh: Internet

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để nâng cao tâm trạng và cải thiện cảm xúc của bạn. Khi tập cơ thể bạn thấy thoải mái và bình tĩnh hơn. Sự giải phóng hormone endorphin tự nhiên trong cơ thể được tăng cường qua các hoạt động thể chất giúp bạn giải tỏa được những căng thẳng, mệt mỏi. Các chuyên gia tâm lý đã chỉ ra rằng, các buổi luyện tập có thể sinh ra hai dạng tâm trạng: Sự năng động tích cực ở mức độ cao (cảm thấy nhạy bén, phấn khích và hạnh phúc) và sự năng động tích cực ở mức độ thấp (cảm thấy bình yên, vui vẻ, thư thái). Điều này sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái, lạc quan hơn rất nhiều

  • Duy trì được cân nặng và cải thiện vóc dáng đẹp:
Ảnh: Internet

Tập thể dục ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa và duy trì cân nặng. Thể dục còn giúp giảm cân hiệu quả, giữ cho bạn vóc dáng như mong muốn. Khi hoạt động thể chất, đốt cháy calo, hoạt động càng mạnh càng nhiều calo bị đốt cháy. Nếu bạn có ít thời gian để luyện tập thì chỉ cần chăm chỉ hoạt động, làm việc nhà, đi bộ nhiều,… Đây chính là “chìa khóa vàng” cho sức khỏe, tinh thần và sắc đẹp của bạn.

Bên cạnh việc tạo cho mình thói quen thể dục thể thao mỗi ngày giúp duy trì và cải thiện được sức khỏe. Thật tuyệt vời nếu như bạn kết hợp bổ sung một số dưỡng chất như (Collagen, Glucosamine, Vitamin…) cùng với việc tập luyện hàng ngày.

Sau mỗi buổi tập hoặc khoảng thời gian tập luyện, bạn thường gặp vấn đề như đau cơ, nhức mỏi xương khớp,…

Đừng lo vì đã có Yusachi, với thành phần Glucosamine(300mg) giúp giảm đau nhức xương khớp, gân hoặc dây chằng hiệu quả. Bạn nên dùng mỗi lọ vào buổi sáng trước khi tập luyện để vừa hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất có trong Nước uống nhau thai Collagen Premium+ 3in1 vừa giúp hỗ trợ cho buổi tập đạt hiệu quả cao hơn.

Cảm ơn bạn đã lắng nghe những chia sẻ của Yusachi. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và hãy giữ cho mình tinh thần thật tốt để cùng nhau chung tay chống dịch nhé!

Xem thêm: 

Trả lời