1001 THỰC PHẨM BỔ SUNG COLLAGEN CHO CƠ THỂ

1001 thực phẩm bổ sung collagen

Collagen là một thành phần thiết yếu trong cơ thể. Khi càng lớn tuổi, nhu cầu bổ sung collagen để duy trì nhan sắc và sức khỏe ngày càng tăng. Cách an toàn nhất để nạp collagen là thông qua thực phẩm ăn uống hàng ngày. Vậy những loại thực phẩm nào có thể bổ sung collagen cho cơ thể? Hãy cùng Yusachi tìm hiểu nhé!

Vì sao nên bổ sung Collagen?

Collagen là thành phần chính của các mô liên kết, chủ yếu phân bổ ở lớp hạ bì, chiếm tới 70% cấu trúc da và 25-30% tổng lượng protein trong cơ thể.

Có thể nói, collagen đóng vai trò là một chất keo dán gắn kết tế bào. Theo thời gian, lượng collagen sản xuất ra ngày càng ít, khiến da chảy xệ, lão hóa, tình trạng hoạt động của cơ ngày càng suy yếu. 

Collagen có vai trò thiết yếu trong cơ thể
Collagen có vai trò thiết yếu trong cơ thể

Nếu được bổ sung collagen kịp thời và đầy đủ, làn da sẽ săn chắc hơn, chậm lão hóa, chậm hình thành nếp nhăn và khô sạm. Cải thiện đau mỏi xương khớp, cân bằng nội tiết tố. 

Mặc dù không thể thay đổi được quy luật lão hóa tự nhiên, song, chúng ta có thể làm chậm lại quá trình này bằng cách bổ sung thực phẩm chứa nhiều collagen vào cơ thể.

Thực phẩm bổ sung Collagen có an toàn không?

Trên thực tế, bổ sung collagen bằng thực phẩm là phương pháp an toàn và lành mạnh nhất để tăng sinh collagen cho cơ thể. Các collagen trong thực phẩm phải trải qua quá trình thủy phân, giúp tối ưu hiệu quả hấp thu các chất cho cơ thể.

Thực phẩm bổ sung collagen
Thực phẩm bổ sung collagen

Bên cạnh đó, sử dụng thực phẩm chứa collagen không chỉ tăng sinh cho collagen, mà còn tạo ra axit amin cần thiết (proline, lysine và glycine) cho cơ thể. 

Top những thực phẩm bổ sung Collagen tự nhiên

Trứng gà

Trứng gà là thực phẩm đầu tiên phải nói đến. Đây là loại thực phẩm phổ biến mà gần như gia đình nào cũng sử dụng.

Trứng gà chứa nhiều dưỡng chất thúc đẩy sản sinh collagen như vitamin E, B, lưu huỳnh. Collagen chứa nhiều ở màng vỏ và lòng đỏ trứng. Có thể nói, đây là thực phẩm giàu collagen tự nhiên lành tính, dễ sử dụng.

Trứng gà giúp bổ sung collagen
Trứng gà giúp bổ sung collagen

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chỉ ăn tối đa 3 quả/tuần. Trứng gà đã được chế biến qua nhiệt độ cũng sẽ làm giảm lượng collagen có trong trứng.

Thịt gà

Thịt gà nói riêng và thịt trắng nói chung có chứa một loại protein gọi là carnosine, giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen.

Thịt gà
Thịt gà

Thịt gà chứa rất nhiều mô liên kết, đặc biệt phần ức và lườn gà là nơi tập trung nhiều collagen nhất. Trong khi đó, phần cổ và sụn gà là nguồn collagen thường dùng để điều trị xương khớp.

Khi ăn thịt gà, các protein trong gà sẽ được chuyển hóa thành các axit amin quan trọng, thúc đẩy tái tạo collagen, phục hồi cấu trúc da, hạn chế hình thành nếp nhăn.

Tỏi

Tỏi chứa nhiều lưu huỳnh – một khoáng chất vi lượng giúp ngăn chặn quá trình đứt gãy collagen và kích thích sản xuất collagen vô cùng hiệu quả. 

Tỏi bổ sung collagen
Tỏi bổ sung collagen

Bên cạnh đó, tỏi cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin A, B1, B2, C, B9, kẽm, natri, mangan, có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn. Vậy nên, để vừa tốt cho sức khỏe, vừa tăng thêm hương vị cho bữa ăn hàng ngày, bạn hãy bổ sung tỏi vào thực đơn nhé.

Ớt chuông 

Trong ớt chuông có nhiều vitamin C, capsaicin – một hợp chất chống viêm và chống lại oxy hóa. 

Ăn nhiều ớt chuông có thể tăng sinh collagen
Ăn nhiều ớt chuông có thể tăng sinh collagen

Một lý do khác để bạn bổ sung ớt chuông vào cơ thể là thực phẩm này chứa rất nhiều vitamin A, giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, chống viêm da, giảm viêm nhiễm. 

Nước hầm xương

Nước hầm xương được nấu từ xương động vật. Trong quá trình hầm, các chất dinh dưỡng như canxi, magie, photpho, collagen, glucosamine,… sẽ được giải phóng ra bên ngoài, hòa lẫn vào nước dùng. 

Nước hầm xương
Nước hầm xương

Vì chứa nhiều dưỡng chất nên nước hầm xương được cho là nguồn cung cấp collagen đáng tin cậy. Dù vậy, mỗi loại xương sẽ có thành phần dinh dưỡng khác nhau nên bạn hãy cẩn thận khi chọn mua nhé.

Hạt điều

Các dưỡng chất như protein, lipid hay các khoáng chất như kẽm, đồng đều có khả năng tăng cường collagen cho cơ thể. Các dưỡng chất và khoáng chất này đều được tìm thấy trong hạt điều. Do đó, hạt điều cũng là một sản phẩm hỗ trợ bổ sung collagen hiệu quả.

Hạt điều bổ trợ collagen vào cơ thể
Hạt điều bổ trợ collagen vào cơ thể

Cà chua

Cà chua là thực phẩm cung cấp 30% lượng vitamin C cho collagen trong cơ thể. Không chỉ vậy, trong cà chua còn có một lượng lớn lycopene – một chất chống oxy hóa. Giúp ức chế sự đứt gãy của collagen, bảo vệ da khỏi tác động của yếu tố bên ngoài như khói bụi, tia cực tím.

Với cà chua, bạn không chỉ có thể nấu ăn mà còn có thể chế biến thành nước ép để bổ sung collagen tự nhiên cho cơ thể, giúp cấu trúc da săn chắc, độ đàn hồi được cải thiện đáng kể.

Cải xoăn

Cải xoăn cũng là một trong những thực phẩm được khuyên dùng trong việc bổ sung vitamin C và collagen tự nhiên cho cơ thể. 

Các hoạt chất có trong cải xoăn như vitamin E, A, C, B9, K,…có khả năng chống oxy hóa, đào thải độc tố, tăng sức đề kháng, chống lại sự tấn công của tế bào gốc tự do, tăng sinh collagen, hạn chế quá trình lão hóa. 

Các loại đậu

Đậu đen, đậu đỏ, đậu Hà Lan, đậu nành,..đều là những thực phẩm chứa amino axit cần thiết cho việc tổng hợp collagen cho cơ thể.

Đặc biệt là, với đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành đều chứa hàm lượng genistein cực kỳ cao, giúp tăng sinh collagen tự nhiên, ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời.

Rau chân vịt

Rau chân vịt, hay còn gọi là rau bina, là thực phẩm không quá phổ biến trong bữa cơm gia đình Việt. Thế nhưng, loại rau này lại chứa rất nhiều vitamin C và chất diệp lục, hỗ trợ quá trình sản xuất collagen trong cơ thể.

Trên thực tế, không chỉ rau chân vịt mà các loại rau xanh nói chung đều rất giàu vitamin, khoáng chất và quá trình sản sinh collagen, vừa tăng sức đề kháng cho cơ thể, vừa giúp da đẹp mịn màng.

Trái cây nhiều vitamin C

Những loại trái cây nhiều vitamin C như cam, quýt, kiwi,…là những thực phẩm bạn nên nạp vào cơ thể. Vitamin C không chỉ giúp bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố ngoài môi trường, tăng sức đề kháng. Mà còn hỗ trợ sản xuất pro-collagen, tiền chất tạo ra collagen. 

Trái cây nhiều vitamin C
Trái cây nhiều vitamin C

Thực phẩm giàu Omega-3

Omega-3 là axit béo không thể tự sản sinh trong cơ thể mà phải dung nạp qua đường thực phẩm. Một số thực phẩm chứa nhiều omega-3 là cá hồi, cá thu, cá ngừ, bơ.

Tăng cường sử dụng thực phẩm giàu Omega-3
Tăng cường sử dụng thực phẩm giàu Omega-3

Việc bổ sung Omega-3 vào cơ thể sẽ ngăn tình trạng da mất nước, loại bỏ tác nhân gây phá hủy liên kết collagen, giúp ngăn ngừa nguy cơ lão hóa, giảm triệu chứng viêm khớp. 

Cá và động vật có vỏ

Các loài động vật có vỏ như hàu, nghêu,…đều có xương và dây chằng làm bằng collagen. Trong khi đó, collagen ở cá tập trung nhiều ở da, đầu và nhãn cầu. Phần thịt cá là nơi chứa ít collagen nhất.

Collagen trong cá và động vật có vỏ dễ hấp thu
Collagen trong cá và động vật có vỏ dễ hấp thu

Loại collagen từ động/thực vật biển nói chung là loại dễ hấp thu nhất vào cơ thể, lại chứa hàm lượng protein cần thiết, kích thích sản sinh collagen, tác động tích cực trong việc chống lão hóa da. 

Lưu ý khi lựa chọn sản phẩm bổ sung Collagen

Bổ sung collagen bằng các thực phẩm thông thường là con đường an toàn, lành mạnh, song, cũng cần sự kiên nhẫn trong thời gian dài. Hơn thế nữa, các thực phẩm sau khi chế biến với nhiệt cũng không giữ được nhiều vitamin, khoáng chất, collagen như ban đầu.

Vì vậy, để đẩy nhanh việc tăng sinh collagen cần thiết, bạn nên sử dụng thêm thực phẩm chức năng bổ sung collagen uy tín.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thực phẩm chức năng dạng viên, nước uống với đa dạng mẫu mã, thương hiệu. Khi chọn mua, bạn cần xem kỹ thông tin xuất xứ, thành phần để tránh mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng nhé.

Tìm hiểu kỹ các thành phần có trong sản phẩm

Khi chọn mua, bạn cần kiểm tra kỹ xem sản phẩm có chứa các thành phần gây kích ứng hay không. Nếu bạn là người dễ dị ứng, việc đọc và tìm hiểu rõ ràng thành phần trong sản phẩm là cực kỳ quan trọng.

Không dùng chung với thực phẩm bổ sung canxi

Trên thực tế, các thực phẩm bổ sung collagen đều có bổ sung canxi cho cơ thể. Vậy nên nếu sử dụng các thực phẩm bổ sung canxi khác, cơ thể sẽ bị thừa canxi. Bạn nên tạm ngưng dùng nó và chỉ sử dụng sản phẩm bổ sung collagen là được. 

Sử dụng đúng liều lượng như nhà sản xuất quy định

Thực phẩm chức năng chỉ phát huy tối đa công lực khi được sử dụng đúng theo liều lượng, lộ trình đã được sản xuất. Do đó, để tránh tình trạng gây ra tác dụng phụ, bạn nên dùng vừa phải và tuân theo hướng dẫn sử dụng.

Nước uống nhau thai Collagen Yusachi

Đây là sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản và đạt được tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt. Sản phẩm này kết tinh từ những tinh hoa trong lối sống lành mạnh của người dân Nhật Bản.

Nước uống nhau thai collagen Yusachi là sự lựa chọn đáng tin cậy trên hành trình bổ sung collagen cho cơ thể, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện.

Nước uống nhau thai Collagen
Nước uống nhau thai Collagen

Nhau thai theo SPF (3200mg): giống heo được chăn nuôi theo tiêu chuẩn, cực quý hiếm, chỉ chiếm 8% giống heo trên toàn nước Nhật. Nhau theo heo SPF là nguồn chứa nhiều chất dinh dưỡng vô hạn: protein, lipid, vitamin, khoáng chất,…

Collagen thủy phân (5000mg): chứa hàm lượng axit amin, glycine, proline và hydroxyproline cao gấp 10-20 lần so với protein thông thường. Dễ hấp thu vào cơ thể, hiệu quả lên tới 90%.

Glucosamine (300mg): thành phần cấu tạo nên sụn, giúp sụn chắc khỏe, kích thích sản sinh mô liên kết của xương, giúp xương khớp hoạt động trơn tru.

Vitamin C (300mg): chống oxy hóa, tạo ra các sợi collagen, giảm tình trạng tăng sắc tố da, tăng miễn dịch và đề kháng.

Nước uống nhau thai Collagen Yusachi – Thiếu hụt collagen do quy luật thời gian không còn là nỗi lo lắng!

✅ Bổ sung kịp thời collagen cho cơ thể.

✅ Chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa.

✅ Cải thiện nếp nhăn, sạm nám, giúp da săn chắc, căng mịn, tươi trẻ..

✅ Tăng sức đề kháng, giúp xương chắc khỏe, cải thiện sức khỏe tim mạch

Hy vọng với bài chia sẻ của Yusachi, bạn đã có thêm nhiều thông tin về các thực phẩm hỗ trợ bổ sung collagen cho cơ thể. Đừng quên uống lành mạnh, sinh hoạt điều độ kết hợp với thói quen sử dụng Yusachi mỗi ngày để tăng cường collagen và chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp toàn diện nhé!

Trả lời